Translate

6 อาชีพเสริมสร้างรายได้ที่บ้าน

6 อาชีพเสริมสร้างรายได้ที่บ้าน..คุณทำได้

“ไม่เลือกงาน ไม่ยากจน”  คิดว่าหลายๆ คนคงเคยคุ้นหูและเคยได้ยินได้ฟังมานะครับ และในวันนี้ขอหยิบยกเอา 6 ทางเลือกสำหรับสร้างเงินสร้างรายได้ให้ครอบครัวมาฝากกัน เป็นอาชีพที่เราสามารถนำมาทำเป็น อาชีพเสริม หรือจะพัฒนาเป็นอาชีพหลัก หรือถ้ามีความคิดที่จะทำเป็นธุรกิจส่วนตัวโกยเงินเข้ากระเป๋ายกฐานะตัวเองเป็นถึงเถ้าแก่ก็ไม่ว่ากัน 6 อาชีพที่ว่านี้มีอะไรบ้างมาดูกันครับ

1. ทำงานฝีมือตามถนัดของคุณเอง

เป็นอีกหนึ่งอาชีพเสริมที่คุณสามารถเริ่มต้นได้ที่บ้านของคุณเอง เป็นงานฝีมือในรูปแบบต่างๆตามความถนัดหรือความรู้ความสามารถของคุณเอง ไม่ว่าจะเป็น การเย็บปักถักร้อย ทำสร้อยลูกปัด และอื่นๆ อีกมากมาย เป็นอาชีพเสริมที่ทำได้ง่ายๆ เพียงคุณสนใจและไขว่คว้าหาแหล่งความรู้จากแหล่งต่างๆ ก็จะทำให้คุณแทบไม่ต้องลงทุนอะไรมากมาย เพียงคุณลงแรงและมีเวลาให้กับมัน เพียงเท่านี้คุณก็จะมีรายได้เพิ่มหลายร้อยหลายพันบาทต่อเดือนอย่างสบายๆ

2. เป็นช่างภาพอิสระรับถ่ายรูปติดบัตร

หลายคนคงเคยผ่านการสมัครงานมาทั้งนั้น คุณจะเห็นได้ว่าการรับถ่ายรูปติดบัตรเพื่อจะนำไปสมัครงาน หรือใช้เป็นหลักฐานต่างๆในทางราชการจะใช้รูปถ่ายประมาณ 1  หรือ 2 คุณจะต้องเสียเงินครั้งละ 90 -120 บาท แต่จริงๆแล้วค่าอัดรูปอาจจะไม่ถึง 10 บาท ด้วยซ้ำ ด้วยเหตุจูงใจนี้เองถ้าคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่ชื่นชอบการถ่ายรูป และมีกล้อง SLR อยู่แล้ว อยากให้ลองอาชีพนี้ดูนะครับ

3. รับงานคีย์ข้อมูล หรือพิมพ์งาน

เป็นอีกหนึ่งอาชีพเสริมที่คุณสามารถทำได้ที่บ้าน และเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับคนที่ค่อนข้างเชี่ยวชาญในด้านของการพิมพ์ดีด นั่นคือ การรับพิมพ์งาน หรือคีย์ข้อมูลต่างๆ เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่จะทำให้คุณมีรายได้เข้ามาอย่างสบายๆ เพราะการพิมพ์งานจะมีค่าแรงอยู่ที่หน้ากระดาษละ 13-15 บาท ส่วนการคีย์ข้อมูลจะมีค่าแรงอยู่ที่แผ่นละ 3-5 บาท รวมๆ แล้วถ้าคุณทำอย่างเต็มที่ เดือนหนึ่ง ก็จะทำเงินได้ถึง 4,000-5,000 บาท อย่างสบายๆ

4. รับงานอิสระจาก Website ที่ชื่อ elance.com

อันนี้เป็นอาชีพเสริมที่ต้องใช้ความรู้ ความสามารถเฉพาะทาง อย่างแรกก็คือ การรับงานจาก Elance.com ซึ่งเป็น Website ที่นายจ้างกับ Freelance มาพบกัน ซึ่งลักษณะงานที่มีการจ้างผ่าน elance.com ก็จะมีให้เลือกหลากหลายไม่ว่าจะเป็น การเขียน Program, การทำ Application บนมือถือ, การออกแบบ, การแปลเอกสาร, การวาดเขียนต่างๆไม่ว่าจะเป็น เขียนแผนธุรกิจ, เขียนแผนการตลาด, หรืองานเอกสารอื่นๆ ส่วนรายได้ที่เกิดขึ้น อันนี้ก็แล้วแต่ข้อตกลงระหว่างนายจ้างกับตัวคุณเองนะครับ

5. เขียนบทความตามเว็บไซต์ ที่ชื่อ Ehow.com ต้องการ

บางทีเราอาจพอมีความรู้ทางด้านภาษาอังกฤษอยู่บ้าง แต่ไม่สามารถทำในสิ่งที่นายจ้างใน Elance.com ต้องการได้ แต่เราอาจจะมีความรู้ในด้านอื่นๆ ยกตัวอย่างเช่น เรื่องการออกกำลังกาย, การลดน้ำหนัก, การทำอาหาร, การตกแต่งบ้าน, การจัดสวนต่างๆ ทางเลือกที่จะเขียนบทความตามความต้องการของ ehow.com ก็น่าสนใจไม่ใช่น้อย โดยเราจะได้ค่าตอบแทนจะอยู่ที่บทความละ 450-900 บาท เลยทีเดียวครับ

6. เขียน Blog และทำเป็น Affiliated Marketing

ถ้าคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่ชอบแนวขีดๆเขียนๆ โดยเฉพาะการ Diary ส่วนตัว การเขียน Blog หรือ Blogger ก็ถือว่าเป็นทางเลือกที่ดีที่จะสร้างเงินให้คุณได้ อาจจะมีการแนะนำสินค้าที่คุณเคยใช้ ผ่านทาง Blog และคุณอาจทำเป็น Affiliated Marketing ไปในตัว ซึ่งก็เป็นการทำงานและนำเสนอในสิ่งที่คุณชื่นชอบอยู่แล้ว แถมยังได้เงินอีกต่างหาก..ว่าอย่างผมมั๊ยล่ะ